LÀM SAO ĐỂ RU BÉ NGỦ NGON

Nó thực sự là cơn ác mộng định kỳ của mỗi phụ huynh: bạn và em bé của bạn kiệt sức, nhưng em bé của bạn vẫn không ngủ. Ngủ là rất quan trọng để em bé của bạn có sức khỏe và trẻ sơ sinh yêu cầu phải ngủ 16 giờ mỗi ngày, và trẻ một tuổi cần đến 14 giờ một ngày. Là một phụ huynh, bạn cũng cần bé ngủ để bạn có thể duy trì sức khỏe và sự điều độ. Ở đây là làm thế nào bạn có thể ru bé ngủ, vậy cả bạn và em bé được hạnh phúc và thoải mái.

Phần 1: Các bước cần làm trước khi bé ngủ.

Cho bé có thời gian để chơi và thư giãn trước khi chúng đi ngủ. Không làm bé  phấn khích với những trò chơi mạnh mẽ, hoặc để khách chơi với bé trước giờ ngủ, điều này sẽ kích thích hơn là u này sẽ kích thích hơn là làm bé thư giãn.

2

Để bé được ăn hoặc uống sữa trước khi ngủ. Dạ dày của bé rất nhỏ và không thể giữ bé no trong một thời gian dài. Bé mới sinh cần ăn mỗi 3-4 giờ, trong khi bé từ 12 tháng tuổi cần phải ăn 4 - 5 lần một ngày

3

Cho em bé của bạn tắm nước ấm. Hầu hết trẻ sơ sinh rất thoải mái trong nước ấm, và bạn có thể sử dụng xà phòng tắm bé với một hương thơm nhẹ nhàng mà khuyến khích thư giãn và buồn ngủ (mặc dù một vài bé ghét phòng tắm hoặc tìm thấy những điều thích thú).

4

Thay tả cho bé, nếu cần. Chắc chắn rằng bạn đã sử dụng thuốc bôi hoặc sữa bột để phòng tránh phát ban cho bé.

5

Mặc đồ ngủ cho bé. Chắc chắn quần áo không phải là quá nóng, lạnh, hoặc quá chặt. Một vài phụ huynh cũng có thể chọn túi ngủ cho con.

6

Làm cho bé thư giãn. Mỗi bé là khác nhau, nhưng tất cả cần được thư giãn trước khi ngủ. Hãy thử như sau:
• Nói chuyện hoặc đọc một câu chuyện bằng một giọng đều đều nhẹ nhàng
• Đi bộ xung quanh với con
• Lắc em bé trong một nôi hoặc võng
• Hát một bài hát.
• Cho bé ngậm ty giả.
• Chơi nhạc nhẹ nhàng. Hầu hết các bé thích những bài hát ru, nhạc cổ điển, hay tiếng ồn trắng và âm thanh tự nhiên khi đi vào giấc ngủ. Hãy chắc chắn rằng nó không phải là lớn, hoặc nó sẽ giữ cho em bé của bạn tỉnh táo.


7

Tắt đèn chính trong phòng ngủ của bé. Hơn nữa, giữ cho màn hình máy tính và TV không chiếu vào bé. Bạn có thể dùng đèn ngủ với ánh sáng trắng để bé không bị hoảng sợ.
- Theo Rob S - 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét