Nuôi con bằng sữa ngoài là một biện pháp tăng cường cho sự phát triển của con yêu. Nhưng nó cũng thật sự khó khăn với những bà mẹ mới. Ba và con gái sẽ cung cấp thêm 10 điều quan trọng cần nhớ khi nuôi con bằng sữa ngoài.

1. Sự liên kết.

Bạn hãy bỏ qua mặc cảm khi không cho con bú. Khi bạn cho bé bú bình, bạn cũng có được sự tiếp xúc, cảm nhận vè hình ảnh và âm thanh giúp bạn và con gắn kết nhau hơn.

2. Nếu bé của bạn đang khóc.

Nếu bé nhà bạn đang khóc, hãy làm cho bé bình tĩnh và vui vẻ trước khi cho bé ăn. Khi bé khóc điều đó có nghĩa là bé đã đói một thời gian. Vậy mẹ bé phải tìm các dấu hiệu bé đói bụng trước khi bé khóc. Các dấu hiệu bao gồm sự cử động tay và chân một cách vội vã, mạnh mẽ, cùng với sự biểu cảm trên gương mặt bé như miệng bé mở và mắt như tìm kiếm điều gì đó.

3. Chọn không gian yên tĩnh.

Từ khi bé của bạn hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng của mình từ sữa, giờ bú sữa của bé là thật quan trong. Một không gian yên tĩnh làm bé tập trung vào bữa ăn và hấp thụ tốt hơn. Tất nhiên không hẳn là không thể cho bé ăn tại các trung tâm mua sắm hay nhà chờ xe buýt. Nhưng nếu bé ở nhà, bạn hãy tắt TV và không trả lời điện thoại khi bé ăn nhé.

4. Bé thường "ợ" sau khi ăn no.

Nếu bé ọc sữa, đó là một phản ứng dị ứng mà là do bé đã nuốt nhiều không khí qua quá trình bú bình. Bạn hãy thử bế đứng bé, cho người bé nằm một phần trên vai bạn trong khi bạn vỗ nhẹ vào lưng hoặc vuốt dọc lưng của bé. Khi đó sẽ tạo điều kiện tốt để bé ợ nhiều hơn và hết đầy hơi.

 5. Bé sẽ ngừng ăn khi đã no.

Bé nhà bạn sẽ biết khi nào thì đủ no. Bạn đừng cố ép bé ăn nhiều hơn nữa, thay vào đó, bạn hãy cố làm cho bé ợ sữa trước. Nếu bạn cho bé ăn thêm mà bé không muốn thì rõ ràng bé đã no.
Có nhiều vấn đề về cân nặng trong quá trình phát triển ban đầu của bé và cũng có nhiều trường hợp bé trở nên béo phì khi bé ăn quá nhiều. Điều đó là không tốt.
Hãy để bé quyết định ăn bao nhiêu và hãy kiểm tra trọng lượng định kỳ của bé theo từng tháng.




6. Pha sữa

Tỷ lệ pha giữa sữa và nước quyết định rất lớn đến vấn đề về dinh dưỡng và trọng lượng của bé. Điều này thật nghiêm trọng. Bạn cần thực hiện thật chính xác theo hướng dẫn trên bao bì. Và đặc biệt lưu ý nước pha phải ít khoáng chất để tránh tác dụng với các thành phần của sữa. Nếu được bạn có thể ghi chú công thức pha lên các vị trí dễ thấy (tủ lạnh, bàn ăn...). Để thực hiện nhanh chóng quá trình pha sữa, bạn có thể dùng mẹo sau: Hãy định lượng sẵn các phần sữa và nước và chuẩn bị sẵn dụng cụ. như vậy sẽ tiết kiệm nhiều thời gian. Bà mẹ Michele Bender ở thành phố New York cho biết thêm: "Tôi đã theo công thức và để sẵn nước, sữa và bình sữa đã được phân từng bữa và để sẵn trên bàn đèn ngủ, tôi có thể pha ngay thay vì phải đi vào bếp. Điều này có vẻ nhỏ nhặt, nhưng vào lúc 3 giờ sáng, bạn tiết kiệm được thời gian và không rời khỏi phòng là một điều tốt. 


7. Luôn nhớ quy tắc: không cho bé ăn trong khi ngủ.

Ngay cả khi răng của bé vẫn chưa mọc, cho bé uống sữa hoặc nước trái cây có thể dẫn đến các bệnh về răng và các nguy cơ khác. Ngăn chặn điều này thật dễ dàng. Chỉ cần chắc rằng bé đã được ăn no trước thói quen đi ngủ của bé. 


8. Lưu trữ sữa mẹ



9. Không hâm sữa bằng lò vi sóng

Nếu bạn cho bé một chai sữa lạnh hoặc bằng với nhiệt độ phòng, bé vẫn có thể thích. Nếu bé nhà bạn thích sữa ấm, bạn có thể hâm nóng bằng cách cho chai vào ly nước nóng hoặc bỏ dưới vòi nước nóng trong vài phút. Đừng sử dụng lò vi sóng, nó có thể tạo ra điểm nóng và làm phỏng bé.



10. Nếu  mẹ bận, hãy để bố giúp.

Chia sẻ việc chăm con với bố giúp tạo ra mối liên kết giữa bé với bố, và cũng để mẹ có một ít thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Và điều này cũng giúp bé không còn bị phụ thuộc mẹ. Bé sẽ hiểu rằng bé có thể tin tưởng mọi người.


- Theo tạp chí em bé của Mỹ - 
Bạn có muốn xem thêm:
 - CÁCH CHO BÉ BÚ BÌNH
 -LÀM SAO ĐỂ RU BÉ NGỦ NGON (P3)
 -LÀM SAO ĐỂ RU BÉ NGỦ NGON (P2)




0 nhận xét:

Đăng nhận xét