Cách cho bé bú bình

Cho bé bú bình là công việc hết sức đơn giản, nhưng các bố đừng chủ quan nhé, sẽ rất nguy nếu các bố không nắm rõ các nguyên tắc cơ bản. Ba và con gái đã tìm ra một số các điều cần nhớ sau.



1. Khử trùng bình sữa.

Trước khi các bố sử dụng môt bình sữa mới mua, nguyên tắc 1 là khử trùng bình sữa.  Hãy đặt tất cả các phần vào nước sôi trong 5 phút, lấy ra rửa thật sạch thì mới sử dụng nhé.

2. Hâm nóng sữa.

Nếu  bé của bạn thích uống sữa ấm, đặt bình sữa đã chuẩn bị trong một lý nước nóng trong vài phút trước khi cho bé bú. Lưu ý phải khuấy đều sữa để triệt tiêu điểm nóng, sau đó kiểm tra bằng cách nhỏ một hoặc hai giọt vào bên trong của cổ tay của bạn. Không được hâm nóng bằng lò vi sóng. Nếu bạn cần tìm một giải pháp, hãy đầu tư một bình hâm sữa cho bé.

3. Giữ bé ở vị trí thuận lợi.

"Ba và con gái" khuyên bạn nên tạo tư thế tương tự như khi bé đang bú mẹ. Điều này liên tưởng đến phản xạ của bé đã được hình thành trước kia sẽ giúp bé hấp thụ tốt hơn. Giao tiếp với bé bằng mắt và nói chuyện với bé trong khi bạn mở một giai điệu nhẹ nhàng trong bữa ăn sẽ giúp bé thư giãn và hấp thụ tốt.

4. Nghiêng chai. 

Bạn hãy cố giữ bình sữa nghiêng sao cho sữa trong bình ngập phần núm. Làm như thế sẽ giúp làm giảm lượng không bí bé nuốt trong quá trình bú.

5. Làm theo dẫn của bé. 

Không có đề nghị chính xác về số lượng sữa bé phải uống để phát triển hoàn hảo, vì mỗi bé có một thể trạng khác nhau. Một số bé sẽ uống khoảng 120ml cho tháng thứ 3, nhưng một số khác thì chỉ 80ml. Em bé của bạn sẽ cho bạn biết chính xác lượng sữa bé cần trong từng thời gian tăng trưởng của bé.

6. Hãy cố nhận biết khi bé muốn ăn nhiều hơn. 

Nếu bé vẫn tập trung vào sữa của mình, hút một cách đều đặn vào cuối của một bình, hoặc nếu bé tiếp tục tạo ra các tín hiệu đói (chẳng hạn như đưa tay vào miệng hoặc chép môi của mình), hãy chuẩn bị thêm một ít nữa. Và như vậy các bố có thể định lượng sữa cần thiết cho bữa tiếp theo rồi.

7. Nhận ra tín hiệu khi bé đã no.

Nếu bé cố đẩy núm vú ra với lưỡi của mình, quay đầu ra khỏi chai, làm chậm mút của mình, hoặc muốn nhìn xung quanh hơn là uống, bé có thể  đã no rồi đấy. Các dấu hiệu khác bao gồm cong lưng hoặc đặt tay trước miệng. Đừng cố ép bé bú thêm, vì có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, cũng như gây ra sự căng thẳng cho bé. Sau khi bé đã bú xong, loại bỏ toàn bộ sữa thừa trong bình.

- ba và con gái sưu tầm-


1 nhận xét:

Unknown nói...

bé không chịu bú nữa nhả bình sữa ra . lúc đó là bé no

Đăng nhận xét