Gắn bó với trẻ sơ sinh có thể được một số thuận lợi nhất định, đặc biệt là cho cha. Chúng tôi tập hợp một số cách thú vị cho những người làm cha để có một chút thời gian ở với bé của mình. 
1 - Cho con bú bình Khi người mẹ cho con bú sữa mẹ,người mẹ đặt bé cẩn thận gần ngực và bé có một cái nhìn hoàn hảo vào đôi mắt của mẹ. Khi bạn đang cho bé bú bình, hãy chắc chắn bé có vị trí tương tự, cho phép bé nhìn bạn trong khi bú bình.
2 - Hãy trông bé vào ban đêm. Nếu bạn không ở nhà ban ngày để giúp đỡ những rắc rối của em bé, hãy tranh thủ trợ giúp mẹ bé vào ban đêm khi bé khóc. Điều này sẽ cung cấp cho bạn và bé thời gian ở với nhau, mẹ bé cũng có đủ thời gian để nghỉ ngơi cần thiết. Hãy chắc chắn mẹ bé đã để lại một vài chai sữa trong tủ lạnh và một ít đồ ăn khuya.
3 - Dỗ dành bé khi bé khóc. Mặc dù có thể dễ dàng nín khóc khi ở với mẹ, nhưng hãy thử dỗ bé nín một cách nhẹ nhàng (trừ khi bé đói bụng). Có thể thử hát hay ẵm bé đi bộ, lắc lư bé nhẹ nhàng hoặc tím núm vú cho bé ngậm. Và bé sẽ biết rằng không phải chỉ có mẹ mới cung cấp cho mình mọi thứ cần thiết - Cha cũng có thể.
4 - Làm mặt cười với bé Bạn chắc chắn có thể trở thành anh chàng vui nhộn. Bắt đầu bằng cách chỉ làm cho khuôn mặt mình ngớ ngẩn, sẽ làm cho em bé của bạn phát sáng với một nụ cười. Bé sẽ thật sự vui thích như khi chơi peekaboo.
5 - Dẫn bé đi dạo. Bé thích không khí trong lành, vì vậy hãy đưa bé đi dạo vòng quanh khu phố. Hãy thử sử dụng một dây đeo thay vì xe đẩy của bạn. Điều này sẽ giữ cho em bé gần gũi với bạn trong suốt đi bộ. Chỉ cần chắc chắn em bé được tránh nắng hoặc không khí lạnh.
6. Thử mát-xa cho bé. Bé con của bạn có phản ứng rất tốt với những sự đụng chạm, và cách đơn giản để vuốt ve và làm bé thư giãn là mát xa cho bé. Khi bé của bạn thanh thản và vui sướng (bạn đừng làm quá cầu kỳ cho bé). Bạn hãy xoa nhẹ lên bàn chân, bụng, tay và cổ của bé.
7. Thời gian đặc biệt chơi cùng con Hãy dành riêng một khoảng thời gian vào mỗi đêm để chơi với bé của bạn. Làm cho nó trở thành một phần thói quen hằng ngày của bé, vậy khi bạn trở về nhà từ chỗ làm, bé mong chờ thời gian của bạn.
8. Hãy khiêu vũ với bé. Những đứa bé rất yêu âm nhạc và chúng cũng thích khiêu vũ. Thậm chí khi bé của bạn chỉ mới một vài tháng tuổi bạn cũng có thể bắt đầu có những bữa tiệc khiêu vũ. Mở nhạc lên (hoặc hát một bài hát đặc biệt) rồi lắc lư quanh phòng với bé. Khi con bạn lớn hơn, bạn có thể giúp bé đứng và khiêu vũ đến khi bé có thể quen với sự di chuyển của chúng ta.
9. Thay tả cho con. Có thể bạn muốn đó là nhiệm vụ của mẹ, nhưng việc thay tả bẩn cho bé là thời gian tốt để gắn kết với bé. Thậm chí nó có một ít mùi, bạn phải nói chuyện với bé và thao tác thật gọn gàng để bé cảm nhận được sự tươi mới.
10. Thời gian dọn nhà. Giữ bé chắc gọn bằng dây đeo và địu bé quanh trong thời gian bạn giúp mẹ bé làm những việc vặt trong nhà. Cộng lại thành hai điều mẹ bé yêu: Bé gắn kết với ba và nhà cửa sạch sẽ. 
11.Ngày bé bị ốm. Khi bé yêu của bạn bị ốm, nó thật quan trọng cho bạn để chăm sóc bé – vậy hãy dành một ngày ở nhà với bé. Thử đến bác sỹ để kiểm tra sức khỏe, vậy bạn có thể nghe từ bác sỹ cách bé phát triển và lớn lên.
12. Trở thành một phần trong thói quen đi ngủ của bé. Một thời gian biểu thích hợp cho giờ ngủ rất quan trọng để giúp bé ngủ ngon trong đêm. Chọn một phần của thói quen mà bạn muốn được tham gia và như giờ vui chơi. Nó sẽ giúp bé hiều rằng khi ba nói đến lúc vui chơi, có nghĩa là sắp đến giờ ngủ.
- Theo Kaelin Zawilinski - 

1 nhận xét:

Unknown nói...

Hay nhỉ' . cảm ơn đãchia sẻ

Đăng nhận xét